พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นำทัพคนรักสถาบันฯ ใส่เสื้อเหลือง ร่วมชม ๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ รอบพิเศษ สร้างปรากฎการณ์คนล้นโรงภาพยนตร์ พร้อมปลุกกระแสเรียนรู้ประวัติศาสตร์แบบไม่บิดเบือน ในโอกาสวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง วันที่ 24 มิถุนายน 2475

56 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นำทัพคนรักสถาบันฯ ใส่เสื้อเหลือง ร่วมชม ๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ รอบพิเศษ สร้างปรากฎการณ์คนล้นโรงภาพยนตร์ พร้อมปลุกกระแสเรียนรู้ประวัติศาสตร์แบบไม่บิดเบือน ในโอกาสวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง วันที่ 24 มิถุนายน 2475

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค’ นำทัพคนรักสถาบันฯ ใส่เสื้อเหลือง ร่วมชม ‘๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ’ รอบพิเศษ สร้างปรากฎการณ์คนล้นโรงภาพยนตร์ พร้อมปลุกกระแสเรียนรู้ประวัติศาสตร์แบบไม่บิดเบือน ในโอกาสวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง วันที่ 24 มิถุนายน 2475
.
วันที่ 24 มิถุนายน 2567 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายวิวัธน์ จิโรจน์กุล ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้บริหารพรรค และสมาชิกพรรค ร่วมกับคนรักสถาบันพระมหากษัตริย์ สวมใส่เสื้อเหลืองร่วมกิจกรรมพิเศษ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันที่เป็นกระแสโด่งดังแห่งยุคสมัยเรื่อง ‘๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ’ (2475 DAWN OF REVOLUTION) เนื่องในโอกาสวันเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย วันที่ 24 มิถุนายน 2475
.
กิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ มีคนรักสถาบันฯ เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ล้นโรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ทั้ง 2 โรง คือ โรงที่ 9 และโรงที่ 13 สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ยังมีคนไทยอีกจำนวนมากที่สนใจเรียนรู้ประวัติศาสตร์บนพื้นฐานข้อเท็จจริง ที่ไม่มีการบิดเบือน
.
สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ’ เป็นภาพยนตร์ที่คนไทยควรรับชม ซึ่งจะพาย้อนประวัติศาสตร์โดยละเอียด ตั้งแต่การถือกำเนิดของคณะราษฎร การวางแผนปฏิวัติยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปี พ.ศ. 2475 เพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นระบอบประชาธิปไตย เรื่อยมาจนถึงความวุ่นวายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง ไปจนถึงการประกาศสละราชสมบัติของรัชกาลที่ 7 ในปี พ.ศ. 2478 ด้วยการตั้งคำถามและหาคำตอบผ่านการสนทนาอย่างมีวุฒิภาวะของทุกตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ในระบอบประชาธิปไตย
.
พรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อมั่นว่า การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองซึ่งถือเป็นอีกห้วงเวลาสำคัญของชาติไทย จะช่วยให้คนไทยมีความเข้าใจถึงจุดกำเนิดและรากเหง้าของประชาธิปไตยในประเทศของเรา และได้เรียนรู้ความผิดพลาดในอดีตเพื่อหาแนวทางที่จะลดความแตกสามัคคีในสังคม และสร้างความมั่นคงให้ประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

 

 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้